Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Xếp hạng những địa điểm du lịch hàng đầu châu Á và Thế giới năm 2012

Trang web lữ hành Trip Advisor vừa công bố danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á và thế giới năm 2012 theo sự lựa chọn của du khách.
Thủ đô Jakarta của Indonesia chiếm vị trí số một tại châu Á trên bảng xếp hạng.

Theo đó, tại châu Á, vị trí số một thuộc về thủ đô Jakarta của Indonesia, tiếp theo là là thủ đô Kathmandu (Nepal), thành phố Kolkata (Ấn Độ), thủ đô Manila (Philippines) và thành phố Bangalore (Ấn Độ).

Trong thông cáo báo chí ngày 13/11, TripAdvisor cho biết bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên cơ sở những điểm du lịch đã có sự phản hồi tích cực nhất của du khách về khách sạn, nhà hàng và các hoạt động trong thành phố, và thu hút sự quan tâm lớn nhất của du khách so với năm trước đó.

Bảng xếp hạng chỉ nêu tên 10 địa điểm dẫn nhất cho các khu vực Châu Á, Nam Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và trên toàn thế giới.

Người phát ngôn TripAdvisor, bà Jean Ow-Yeong nói rằng "thật thú vị khi Jakarta đứng đầu trong các điểm đến du lịch ở Châu Á, vượt qua cả các điểm đến quen thuộc và nổi tiếng khác trong khu vực như Osaka (Nhật Bản), Kathmandu, Chiang Mai (Thái Lan) và Phnom Penh (Campuchia)."

Năm thành phố Châu Á khác có mặt trong danh sách là Luang Prabang (Lào), Phnom Penh, Chiang Mai, Kobe và Osaka (cùng của Nhật Bản).

Trên toàn thế giới, đứng đầu là Mar del Plata (Argentina), tiếp theo là Sao Paulo (Brazil), Kiev (Ukraine), Montevideo (Uruguay), Perth (Australia), Mexico City (Mexico), Hobart (đảo Tasmania), Guadalajara (Mexico), Moscow (Nga) và Turin (Italy)./.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét